Tin tức

Cách tạo Email mời họp: Mẹo & Mẫu

Các cuộc họp kinh doanh là một phần không thể thiếu trong quy trình làm việc ngày nay giúp nhân viên, cả nội bộ và từ xa, trao quyền cộng tác, tạo ý tưởng và duy trì kết nối. Tuy nhiên, tổ chức hội nghị nhóm cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và trả lời các câu hỏi thiết yếu sau, ai sẽ tham gia, địa điểm và thời gian thảo luận. Cũng cần phải tìm một cách thuận tiện để tập hợp mọi người lại với nhau, thông báo cho mỗi người tham gia về sự kiện sắp tới. May mắn thay, người tổ chức cuộc họp có thể gửi lời mời qua email.

Làm thế nào để tạo một email mời họp ?

Một lời mời tham gia một cuộc họp mang đến cho người được mời chủ đề, thời gian địa điểmNhững thông báo như vậy thường được gửi trước ít nhất hai ngày để diễn giả và người tham gia có đủ thời gian chuẩn bị cho cuộc thảo luận. Trước khi đi sâu vào nội dung của một email mời tham gia họp, cần lưu ý rằng người gửi có thể có ảnh hưởng trực tiếp đến việc nó có được đọc hay không.

Theo nghiên cứu của SuperOffice , hơn 45% người nhận quyết định mở email tùy thuộc vào người gửi. Đó là lý do tại sao địa chỉ email của bạn nên chứa thông tin về vị trí và lĩnh vực hoạt động của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang tham gia bán hàng thì hãy đảm bảo chỉ định đây là “salesdepartment@”, “sales@” hoặc chỉ sử dụng tên công ty.

Khi nói đến nội dung email của bạn, đây là 4 mẹo để viết thư mời thành công:

Như thực tế đã chỉ ra, một trong những tiêu chí chính để người nhận mở email là chủ đề của bức thư được xây dựng chính xác như thế nào. Cần mô tả ngắn gọn chủ đề của cuộc họp và hình thức của sự kiện mà người đó được mời.

Ví dụ: chủ đề email của bạn có thể trông như thế này:

  • “Hội thảo trên web giới thiệu cho nhân viên mới”
  • “Dự án bắt đầu vào thứ Hai tới”
  • “Ý tưởng để cải thiện biểu ngữ”

Xin lưu ý rằng màn hình điện thoại thông minh hiển thị một số ký tự hạn chế, vì vậy hãy cố gắng giữ cho dòng tiêu đề email của bạn không quá 41 ký tự hoặc 7 từ.

Nếu bạn đang tổ chức một cuộc họp nhóm với các đồng đội mới hoặc dự định nói chuyện với các đối tác tiềm năng, hãy gửi kèm một đoạn giới thiệu ngắn gọn trong email. Nói những điều quan trọng nhất trong 2-3 câu mà không làm người nhận quá phiền phức với những thông tin không cần thiết. Theo quy định, chỉ cần chào hỏi, nêu tênlĩnh vực hoạt động của bạn là đủ:
“Chào buổi sáng! Đây là Michael, giám đốc bán hàng”

Trước khi viết email mời họp, hãy suy nghĩ cẩn thận về cách bạn sẽ mô tả chương trình. Những người tham gia cần biết chủ đề của cuộc họp và những thông tin nào để họ nghiên cứu trước. Chỉ một vài từ có thể khiến đánh giá của người tham gia về sự kiện sắp tới trở nên tích cực hơn, ngay cả khi chương trình không có gì quan trọng:
“Tôi muốn thảo luận về triển vọng của dự án của chúng ta”

Chỉ định ngày và thời gian của cuộc họp là phải có. Nếu bạn không cung cấp thông tin này trong email, người nhận có thể bị nhầm lẫn và điều này có thể làm gián đoạn sự kiện. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn đã thêm liên kết lời mời:

“Hội thảo trên web sẽ bắt đầu vào ngày 5 tháng 3 lúc 6:00 chiều.
Vui lòng nhấp vào liên kết bên dưới để tham gia cuộc họp!”

Bên cạnh đó, một số giải pháp hội nghị truyền hình tự động gửi thư mời họp tới người tham gia qua email. Ví dụ: tính năng này được tích hợp trong phần mềm Zoom, Google Meet và TrueConf,… hỗ trợ rất nhiều cho việc thông báo cho các thành viên về cuộc họp sắp tới.

3 mẫu giấy mời tham gia họp

Bấm nút sửa để thay đổi đoạn văn này. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *