Tin tức

Dịch vụ thuê ngoài Công nghệ thông tin một xu hướng phổ biến

Dịch vụ thuê ngoài công nghệ thông tin (IT Outsourcing – viết tắt là ITO) là một khái niệm để chỉ việc một tổ chức, doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ liên quan đến CNTT. Đó là nhu cầu về thuê ngoài CNTT. IT Outsourcing là tên gọi chung cho việc sử dụng nguồn nhân lực bên ngoài mỗi khi doanh nghiệp nghĩ đến việc tiết kiệm chi phí sửa chữa các lỗi máy tính, lỗi về hệ thống – hệ điều hành, lỗi phần mềm, lỗi do virus, lỗi về thiết bị mạng…

Bên cạnh đó việc thuê gia công bên ngoài còn đảm nhiệm công việc bảo trì máy tính định kỳ. Triển khai các giải pháp bảo trì mạng phù hợp cho công ty.

Dịch vụ thuê ngoài công nghệ thông tin

Dịch vụ thuê ngoài là một phần hoặc các công việc từ xây dựng đến quản lý, vận hành và chuyển giao tất cả thành phần của hệ thống thông tin gồm phần mềm, hạ tầng CNTT, chính sách khai thác, vận hành, nguồn nhân lực.

Mục đích việc thuê ngoài dịch vụ công nghệ thông tin nhằm tối ưu hóa chi phí, tận dụng nguồn nhân lực của các nhà cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin. Bù đắp thiếu hụt về nhân lực CNTT của tổ chức để nâng cao chất lượng hệ thống, đạt được mức độ an toàn, nâng cao hơn về hệ thống, cũng như khả năng tập trung phát huy những mặt mạnh của tổ chức, doanh nghiệp.

∗ Thuê ngoài dịch vụ công nghệ thông tin hiện đã trở thành một xu hướng phổ biến trên thế giới, tổng chi tiêu toàn cầu cho toàn ngành CNTT đang tăng trưởng

∗ Nhu cầu thuê dịch vụ công nghệ thông tin tại Việt Nam gần đây liên tục tăng. Thuê ngoài dịch vụ công nghệ thông tin đã được triển khai nhiều ở khối các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

Dịch vụ thuê ngoài công nghệ thông tin bao gồm:

dịch vụ thuê ngoài công nghệ thông tin

   1. Dịch vụ thuê ngoài quản lý CNTT:

  • Cung cấp giải pháp triển khai hệ thống hạ tầng CNTT (Server, Storage, Network, Database, …). thiết kế, triển khai và hỗ trợ kỹ thuật sau triển khai.
  • Chịu trách nhiệm quản lý các dự án CNTT của khách hàng , đảm bảo tiến độ, cũng như kết quả dự án CNTT

  2. Dịch vụ bảo trì và sửa chữa máy tính:

  • Với dịch vụ bảo trì và sửa chữa máy tính thực hiện việc bảo trì, xử lý sự cố và phòng ngừa khắc phục sự cố, dựa trên các tiêu chuẩn cung cấp dịch vụ và tuân thủ các quy trình để đáp ứng yêu cầu cam kết dịch vụ cho khách hàng.
  • Bảo trì phần cứng, phần mềm máy tính và các thiết bị CNTT

  3. Dịch vụ hỗ trợ IT help desk từ xa và tại chỗ:

Đội ngũ nhân viên sẽ thực hiện hỗ trợ từ xa với trường hợp khách hàng có thể thao tác theo hướng dẫn và  hỗ trợ người dùng khi gặp khó khăn trong quá trình sử dụng CNTT

  4. Dich vụ thuê ngoài nhân sự CNTT: Cung cấp các kỹ sư lành nghề và IT helpdesks làm việc tại các chỗ khách hàng thực hiện các công việc theo phạm vi công việc được thỏa thuận.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ thuê ngoài Công nghệ thông tin

Dịch vụ thuê ngoài công nghệ thông tin

  • Những thiết bị công nghệ thông tin là đồ điện tử nên không thể tránh việc hỏng hóc phần cứng, phần mềm do virus, do lỗi hệ điều hành, do sử dụng không đúng quy cách nên đó nhu cầu thuê nhân viên chuyên khắc phục, sửa chữa các lỗi.
  • Dự phòng và thay thế thiết bị nhanh chóng trong trường hợp thiết bị bị hỏng hóc giúp giảm thiểu thời gian gián đoạn của hệ thống.
  • Kiểm tra định kỳ và phần tích tình trạng hoạt động của các hệ thống máy và hệ thống mạng để từ đó đưa ra đề xuất phương án xử lý.
  • Ngăn chặn và giảm thiểu những rủi ro thông qua việc cảnh báo sớm nhằm hạn chế sự cố ảnh hưởng đến an toàn của thiết bị trong hệ thống.
  • Giảm được chi phí vận hành đồng thời tối ưu chi phí cố định của doanh nghiệp.

Công ty cổ phần thông tin Hapro

Địa chỉ: tầng 6, 11B Cát Linh, Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *